Tin mới

Giảm đau trong bệnh gai cột sống


"Tôi bị gai cột sống, rất đau khi cử động, đi lại, kèm theo loét và xuất huyết dạ dày. Xin bác sĩ hướng dẫn phương pháp điều trị giúp giảm đau lưng để tôi có thể trở lại sinh hoạt bình thường".

Trả lời:

Ở người cao tuổi, tình trạng gai cột sống gây đau đớn, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tinh thần người bệnh. Bệnh càng khó chữa hơn khi kèm theo viêm loét dạ dày - tá tràng, vì những loại thuốc giảm đau thông thường ít nhiều đều ảnh hưởng xấu đến dạ dày. Còn những thuốc giảm đau không ảnh hưởng đến dạ dày thường đắt tiền hoặc khó sử dụng, đòi hỏi phải có sự theo dõi thường xuyên của bác sĩ.

Để hỗ trợ cho việc dùng thuốc giảm đau, có thể dùng các phương pháp vật lý trị liệu tại nhà như chườm nóng hoặc chiếu đèn hồng ngoại tại khớp (có thể mua đèn hồng ngoại tại các cửa hàng dụng cụ y khoa). Trong lần sử dụng đầu tiên, nên có sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc kỹ thuật viên vật lý trị liệu. Hai liệu pháp này có tác dụng giảm đau và làm giãn cơ tại khớp bị đau.

Ngoài ra, liệu pháp vận động cũng có tác dụng rất tốt trong giai đoạn cơn đau đã thuyên giảm. Nếu bị thoái hóa cột sống thắt lưng, bệnh nhân không nên nằm nệm dày mà nên nằm trên ván phẳng hay nệm mỏng dưới 5 phân để giữ cho cột sống được thẳng.

Qua những điều miêu tả trong thư, có thể thấy tình trạng đau lưng của ông đã ở mức độ nặng, lại kèm theo loét dạ dày. Ông cần nhập viện để tiện theo dõi và điều trị.

Đệm Liên Á phù hợp với bệnh nhân gai cột sống, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe giấc ngủ của người bệnh.

0 nhận xét: